Giới thiệu

GIỚI THIỆU TRUNG TÂM LƯU TRỮ LỊCH SỬ TỈNH

Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Phú Yên trực thuộc Sở Nội vụ được thành lập trên cơ sở tổ chức lại bộ phận sự nghiệp thuộc Chi cục Văn thư-Lưu trữ tỉnh tại Quyết định số 378/QĐ-UBND ngày 10/3/2020 của UBND tỉnh Phú Yên.
Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh thực hiện theo Quyết định số 485/QĐ-UBND ngày 05/4/2022 của UBND tỉnh Phú Yên, cụ thể như sau

Vị trí và chức năng
1. Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Phú Yên (sau đây gọi tắt là Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Nội vụ, có chức năng giúp Giám đốc Sở Nội vụ trực tiếp quản lý tài liệu lưu trữ lịch sử tỉnh; tổ chức thu thập, chỉnh lý, bảo quản, tổ chức khai thác sử dụng và phát huy giá trị tài liệu lưu trữ; thực hiện các hoạt động dịch vụ về lưu trữ theo quy định của pháp luật

2. Trung tâm Lưu trữ lịch sử chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, bộ máy, biên chế và hoạt động của Sở Nội vụ, đồng thời chịu sự hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước trực thuộc Bộ Nội vụ.

3. Trung tâm Lưu trữ lịch sử là đơn vị sự nghiệp công lập có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản riêng, có trụ sở và được cấp kinh phí hoạt động do ngân sách nhà nước đảm bảo theo quy định của pháp luật.

4. Trụ sở làm việc tại địa chỉ: Số 157, đường Nguyễn Trãi, phường 5, thành phố Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên.

Nhiệm vụ và quyền hạn
Giúp Giám đốc Sở Nội vụ thực hiện những nhiệm vụ sau:
1. Tham mưu, trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành danh mục cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu tài liệu vào Lưu trữ lịch sử cấp tỉnh; trình kế hoạch dài hạn, 05 năm, hàng năm, chương trình, đề án về lưu trữ lịch sử trên địa bàn tỉnh;

2. Tham mưu, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định việc mang tài liệu ra khỏi Lưu trữ lịch sử tỉnh để sử dụng trong nước;

3. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo quy định của pháp luật: phê duyệt mục lục hồ sơ, tài liệu nộp lưu vào Lưu trữ lịch sử tỉnh; thành lập Hội đồng thẩm tra, xác định giá trị tài liệu; quyết định hủy tài liệu hết giá trị tại Lưu trữ lịch sử tỉnh;

4. Hướng dẫn các cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu chuẩn bị hồ sơ, tài liệu đến hạn nộp lưu; thu thập hồ sơ, tài liệu đến hạn nộp lưu vào Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh theo quy định;

5. Trực tiếp quản lý tài liệu lưu trữ lịch sử của tỉnh theo quy định của pháp luật: Sưu tầm, thu thập, chỉnh lý, xác định giá trị tài liệu, thống kê, bảo vệ, bảo quản, bảo hiểm tài liệu; số hóa, xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý tài liệu; ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý tài liệu; tổ chức giải mật tài liệu; công bố, giới thiệu tài liệu lưu trữ; tổ chức phục vụ khai thác sử dụng tài liệu; thực hiện cung cấp dịch vụ công và dịch vụ lưu trữ;

6. Quản lý về tổ chức bộ máy, biên chế, tài chính, tài sản được giao; thực hiện chế độ, chính sách đối với người làm việc và người lao động thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định của pháp luật và phân cấp của Giám đốc Sở Nội vụ;

7. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Sở Nội vụ giao hoặc cơ quan có thẩm quyền giao theo quy định của pháp luật.


Cơ cấu tổ chức
a) Lãnh đạo Trung tâm: Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh có Giám đốc và 01 Phó Giám đốc.

b) Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Trung tâm, gồm có:
- Phòng Hành chính - Tổng hợp: Thực hiện công tác hành chính, quản trị, khai thác sử dụng tài liệu.
- Phòng Nghiệp vụ: Thực hiện bảo quản, thu thập, chỉnh lý, phát huy giá trị tài liệu lưu trữ và các hoạt động dịch vụ công về lưu trữ.

 

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 10
Hôm nay: 50
Tháng hiện tại: 1210
Tổng: 2500